Tăng trưởng thương mại điện tử: Chuỗi cung ứng có thể chuẩn bị cho tương lai như thế nào?

Trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy thương mại điện tử bùng nổ. Việc mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên dễ dàng và với ngày càng nhiều nhà bán lẻ bán hàng theo cách này, người tiêu dùng đang tận dụng tối đa những lợi ích.

Nhưng liệu doanh số thương mại điện tử có đạt đến đỉnh cao? Và làm thế nào để các chuỗi cung ứng có thể chuẩn bị cho tương lai? Chúng tôi khám phá.

Tại sao thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng

Có nhiều lý do giải thích tại sao thương mại điện tử lại phát triển với tốc độ chóng mặt như vậy.
Ví dụ, các thị trường mới nổi đang có tác động rất lớn đến tăng trưởng thương mại điện tử. Theo Economic Times , 3 tỷ người từ các thị trường mới nổi dự kiến ​​sẽ có quyền truy cập Internet vào năm 2022 và các chuyên gia dự đoán rằng 20% ​​tổng doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ do nhân khẩu học này tạo ra.

Ngoài ra còn có sự thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Khi chúng ta kết nối trực tuyến nhiều hơn, sở thích mua sắm tiếp tục thay đổi. Nhiều người hiện nay mua sắm trực tuyến vì nó tiết kiệm thời gian và sử dụng các nhà bán lẻ trực tuyến vì chúng có sẵn suốt ngày đêm. Khi thương mại điện tử ngày càng trở nên phù hợp với sở thích mua hàng của mọi người, nó tiếp tục có tác động đáng kể đến tăng trưởng thương mại điện tử.
Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua tác động của đại dịch. Với nhiều quốc gia trong và ngoài tình trạng khóa cửa và hạn chế, nghĩa là mọi người không thể ghé thăm các cửa hàng yêu thích của họ thường xuyên trong năm qua, doanh số thương mại điện tử trên toàn cầu đã tăng đáng kể.

Tương lai của thương mại điện tử

Nhưng tương lai của thương mại điện tử sẽ như thế nào? Sự phát triển thương mại điện tử sẽ tiếp tục hay mọi người cuối cùng sẽ quay trở lại với thói quen mua sắm truyền thống?
Các chuyên gia tin rằng lĩnh vực này sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới. Trên thực tế, vào năm 2024, Statista dự đoán rằng doanh số thương mại điện tử sẽ tăng thêm 8,1% trên toàn cầu .
Nhưng ngoài điều này, thật khó để dự đoán những gì có sẵn trong tương lai của thương mại điện tử. Như với tất cả mọi thứ, doanh số thương mại điện tử có thể đạt mức trần vào một thời điểm nào đó và các chuyên gia kỳ vọng điều này có thể xảy ra khi kênh này đạt 25% thị phần trong tổng doanh số bán lẻ . Đến cuối năm 2021, thương mại điện tử được dự đoán chỉ chiếm 15% thị phần ; vì vậy vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Doanh nghiệp thương mại điện tử nên ứng phó như thế nào?

Tác động của thương mại điện tử có nghĩa là áp lực tiếp tục gia tăng đối với các nhà kho, chuỗi cung ứng và các công ty hậu cần. Vậy làm thế nào để các công ty này có thể thích ứng để thích ứng với sự phát triển của thương mại điện tử?

1) Gia công phần mềm

Trong bài viết gần đây của chúng tôi về xu hướng hậu cần cho năm 2021 , chúng tôi phát hiện ra rằng nhiều công ty sẽ chuyển sang thuê ngoài như một cách để quản lý các nhu cầu liên quan đến tăng trưởng thương mại điện tử.
Có rất nhiều lợi ích liên quan đến việc thuê ngoài các hoạt động trong chuỗi cung ứng, bao gồm việc có thể cung cấp một dịch vụ nhất quán, đáng tin cậy và hiệu quả ngay cả khi có sự biến động về nhu cầu. Cho dù đó là thuê ngoài giao hàng chặng cuối hay thực hiện đơn hàng, các công ty nên xem xét các lựa chọn thuê ngoài của họ để quản lý áp lực ngày càng tăng.

2) Công nghệ mới

Cải thiện khả năng hiển thị với 5G

Có các công nghệ phù hợp tại chỗ đảm bảo các hoạt động diễn ra trơn tru, nhanh chóng và hiệu quả. Điều đó đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng, chẳng hạn như trong thế giới thương mại điện tử.
Từ AI đến Internet of Things (IoT), có rất nhiều công nghệ mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Trên thực tế, trong bài viết gần đây của chúng tôi , chúng tôi đã nhấn mạnh AI và IoT là hai xu hướng sẽ nắm giữ vào năm 2021. Mang đến những lợi ích như khả năng phát hiện các mẫu, có thể giúp các công ty quản lý nhu cầu và kết nối tốt hơn mà không cần sự tham gia của con người, Không có gì ngạc nhiên khi những công nghệ này sẽ được các công ty tham gia vào chuỗi cung ứng áp dụng khi họ tiếp tục đối mặt với áp lực của sự bùng nổ thương mại điện tử.

3) Vị trí của nhà kho

Khi người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua hàng trực tuyến, kỳ vọng của họ cũng tăng lên. Ví dụ: người tiêu dùng hiện đang mong đợi việc giao hàng của họ nhanh hơn bao giờ hết và một số nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất hiện nay thậm chí còn cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày.
Một cách mà các công ty thương mại điện tử có thể chuẩn bị cho kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng là xem xét vị trí các kho hàng của họ. Nhiều công ty hiện đang tìm cách thiết lập các kho hàng gần trung tâm đô thị hơn để đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh hơn.

4) Thiết bị đáng tin cậy, hiệu quả

thiết bị nhà kho mèo

Cùng với việc có công nghệ phù hợp, việc có thiết bị xử lý vật liệu đáng tin cậy và hiệu quả cũng rất quan trọng. Với thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, có rất nhiều điều cần phải xem xét. Bạn sẽ phải tăng chiều cao kho hàng của mình và do đó cần đầu tư vào xe nâng có chiều cao bốc hàng tăng lên? Có lẽ bạn cần có thể di chuyển nhiều hàng hơn cùng một lúc và do đó cần thiết bị xử lý vật liệu với sức nâng tăng lên?

Dù bằng cách nào, điều quan trọng là phải xem xét các yêu cầu về thiết bị nhà kho của bạn để duy trì hiệu quả và năng suất.
Khi thương mại điện tử tiếp tục phát triển, các công ty tham gia vào chuỗi cung ứng chắc chắn sẽ tìm ra những cách thức mới để thích ứng với nhu cầu. Công nghệ sẽ tiếp tục phát triển và các giải pháp mới sẽ xuất hiện cho phép chuỗi cung ứng vận hành trơn tru và hiệu quả hơn.

Để biết thêm về xu hướng ngành, tin tức và thông tin sản phẩm cụ thể, hãy truy cập blog của chúng tôi tại đây . Đừng quên theo dõi chúng tôi trên socila media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *